Quy tắc để SEO thành công trong năm 2013
Với các hành vi của người dùng và các thuật toán liên tục thay đổi của Google, việc đo lường mức độ thành công của SEO bằng vị trí xếp hạng của từ khóa không còn phù hợp với xu hướng phát triển của năm 2013.
Sau đây là những số liệu có ý nghĩa nhất để
SEO thành công trong năm 2013
1. Đầu tư vào danh mục từ khóa
Người sử dụng công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh và cụ thể hơn.
Ngày nay, hơn 70% các câu hỏi tìm kiếm có chứa ba từ trở lên. Hơn nữa,
Google cũng báo cáo rằng hơn 20% từ khóa tìm kiếm là các từ hoàn toàn
mới chưa bao giờ được sử dụng trước đây. Đây được xem là xu hướng phát triển SEO trong tương lai. Vì vậy, bạn cần xây dựng những chiến lược phù hợp xung quanh sự phát triển này.
Tập trung đầu tư vào việc nâng vị trí xếp hạng của một từ khóa không còn
là chiến lược khôn ngoan, mà trái lại sẽ khiến lợi nhuận giảm dần. Thay
vì vậy, các nhà tiếp thị cần tập trung vào việc tăng số lượng từ khóa
tìm kiếm hơn là cải thiện vị trí xếp hạng của một từ khóa cụ thể.
2. Giải quyết vấn đề nội dung
Tạo nội dung lớn không quá khó như mọi người vẫn nghĩ. Nếu bạn gặp khó
khăn với những ý tưởng hoặc bạn nghĩ rằng ngành công nghiệp mà mình đang
theo đuổi quá nhàm chán, hãy tập trung vào giải quyết các vấn đề của
khách hàng. Điều này có thể thực hiện được dễ dàng bằng cách sử dụng tổ
hợp trí tuệ của công ty để tạo ra những bước đột phá mới. Kết hợp ba yếu
tố: con người, tiến trình và các phần mềm để nâng cấp tiếp thị nội dung
một cách tốt nhất.
3. Xuất bản nội dung đáng tin cậy
Năm ngoái, Google Penguin (thuật toán để Google đánh giá một website) đã
loại bỏ những nội dung đăng tải trên các trang web không đáng tin cậy.
Điều này chứng tỏ các trang web chất lượng thấp, nội dung “hỗn tạp” và
thoải mái để các trang web khác PR đang dần bị “khai tử”.
Việc xuất hiện trong trang tìm kiếm của Google cũng giống như nhận được một công việc, bằng mọi cách "hồ sơ" của bạn phải tạo ra sự khác biệt. Vì vậy, hãy tập trung vào việc làm cho trang web có chất lượng cao và đáng tin cậy hơn.
4. Quảng bá nội dung thông qua các phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh cực kỳ hiệu quả cho việc
phân phối và quảng bá nội dung. Điều này cũng có nghĩa nội dung công bố
trên kênh truyền thông xã hội cũng đáng tin cậy như bạn công bố trên một
trang web khác.
Các kênh phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn tiếp cận hàng triệu
người ngay lập tức. Nó sẽ là "radar" cho các thuật toán tìm kiếm cho các
chủ đề liên quan đến nội dung của bạn. Cả Google và Bing đều thừa nhận
sử dụng những “tín hiệu” từ mạng xã hội trong các thuật toán xếp hạng
của họ. Phương tiện truyền thông xã hội đang là công cụ không thể thiếu
của các chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số ngày nay.
Khi thực hiện có hiệu quả, các chiến lược này sẽ thúc đẩy tiềm năng, thu hút khách hàng, và xây dưng thương hiệu của bạn.
No comments:
Post a Comment