Rất
nhiều thông tin đã được Matt Cutts chia sẻ tại hội nghị SMX West và dưới
đây là một bản tóm tắt những điều quan trọng mỗi Seoer phải ghi nhớ.
1. Kinh nghiệm người dùng tốt hơn = điểm số tốt hơn trên các trang kết quả
Google
đã nhấn mạnh điều này rất lâu. Các trang web không phải chỉ cần tốt về
nội dung, liên kết mà phải có kinh nghiệm người dùng tốt.. Mỗi trang web
là một sản phẩm của riêng mình, và do đó, kinh nghiệm người dùng tốt
hơn = nhiều người thích = nhiều người sử dụng = xếp hạng tốt hơn.
2. Mang lại giá trị thông qua Blog hoặc bị kết thúc
Gần đây, Blog đã nhận được rất nhiều sự
chú ý từ khi Author Rank ra đời. Tuy nhiên các kỹ sư của Google đã cảnh
báo, nếu bạn không làm đúng nó sẽ có thể hủy hoại hết mọi thứ của bạn.
Khi họ nói điều này, nghĩa là bạn phải tránh xa các hành vi sử dụng các
tác giả giả mạo.
Thật thú vị, nếu bạn có thể sử dụng nó
một cách khôn ngoan, nó có thể mang lại lợi ích cho bạn. Chỉ sử dụng
blog trong trường hợp nó có thể mang lại giá trị chứ không phải là một
công cụ xây dựng liên kết.
3. Quyền tác giả cho các phương tiện truyền thông phong phú có thể đến sớm trong tương lai
Matt Cutts nói rằng quyền tác giả cho
tất cả các loại nội dung, bao gồm cả hình ảnh và video có thể là một khả
năng cho tương lai. Mặc dù thời gian cụ thể thì chưa được đề cập.
4. Liên kết sẽ không chết mà sẽ tiếp tục là một điểm số liệu hợp lệ
Một trong những câu hỏi nảy sinh khi
nhìn thấy sự tăng lên của các tín hiệu xã hội và các số liệu khác gần
đây là liệu các liên kết sẽ bị giảm tầm quan trọng và các số liệu khác
sẽ thay thế họ? Matt Cutts đã trả lời cho câu hỏi này là liên kết vẫn là
một tín hiệu tốt cho việc xếp hạng. Bởi vì Google đã rất nỗ lực vào
việc xác định các liên kết xấu và chiến đấu với các
seo mũ đen.
5. Tín hiệu xã hội sẽ tăng lên
Facebook có rất nhiều dữ liệu có giá
trị được chia sẻ với Bing và Twitter có một số dữ liệu tuyệt vời được
chia sẻ với Google. Rõ ràng là tín hiệu xã hội đang gia tăng tầm quan
trọng hơn bao giờ hết. Nhưng cần có thời gian để biết rằng Google sẽ làm
thế nào với các dữ liệu xã hội này.
6. Seo có lẽ là thuật ngữ sai
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem
như là làm mọi cách để nội dung phù hợp với các công cụ tìm kiếm. Điều
này không phải lúc nào cũng cần thiết. Miễn là nội dung hoặc sản phẩm
của bạn có giá trị, không cần dùng thủ thuật.
Có hai điều cần chú ý. Một là xây dựng
nền tảng phù hợp với các tiêu chí. Giống như việc xây dựng một phòng
trưng bày để mọi người dễ dàng đi vào và xem sản phẩm của bạn (Apple).
Và thứ hai, xây dựng đúng sản phẩm. Có thể là nội dung phong phú hoặc
các ứng dụng tiện ích, bất kì điều gì có lợi cho người dùng và giúp ích
cho họ trong cuộc sống sẽ là "sản phẩm". Vì vậy, tập trung tổng thể vào
xây dựng các sản phẩm tuyệt vời, đúng định dạng để hỗ trợ và giới thiệu
chúng thay vì tìm cách làm hài lòng các công cụ tìm kiếm mà không có giá
trị cho người dùng.
No comments:
Post a Comment