Định hướng SEO cho website doanh nghiệp
Mỗi khi nói chuyện với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay với các công ty chuyên cung cấp dịch vụ marketing hay SEO
cho những doanh nghiệp này, tôi phải nghe đi nghe lại không biết bao
nhiêu lần rằng doanh nghiệp của họ rất rất muốn các từ khóa địa phương
quan trọng của mình được xếp ở vị trí thứ nhất trong kết quả tìm kiếm.
Sau đó tôi đã xem qua website của họ, đưa ra một cái nhìn tổng quát về
lượng tiền lãng phí mà những doanh nghiệp đang đổ vào đó, tôi đã thấy
trước được hình ảnh những chú ngựa đang bị dẫn tới một cái máng cạn
nước, hình ảnh chàng Sisyphus lăn tảng đá lên đỉnh ngọn núi lặp đi lặp
lại và hàng loạt những thứ vô nghĩa khác.
Nếu SEO là một nhiệm vụ quan trọng thì việc đảm bảo lợi tức đầu tư (ROI)
thu được từ việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi sao cho không bị thất bại
cũng quan trọng không kém (giả sử rằng website bạn là nơi được mọi người
ghé thăm đầu tiên).
Hầu hết các website vừa và nhỏ thường có tỷ lệ chuyển đổi thấp,. Việc
nâng cấp để tăng tỷ lệ chuyển đối sẽ ít rủi ro hơn so với các hoạt động
marketing khác mang tính cạnh tranh cao như SEO và SEM.
Bởi vậy nếu bạn là một trong số hàng triệu người may mắn có một website
kém hấp dẫn thì những lưu ý sau đây có lẽ sẽ rất hữu ích đối với bạn,
giúp bạn có thể làm website của mình hấp dẫn hơn.
Hãy đặt số điện thoại website bạn trên đầu của mỗi trang web với font chữ lớn.
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên và không có gì phải bàn đến nữa phải
không? Ấy vậy mà có tới hàng triệu website bỏ qua nó. Theo báo cáo của
VSplash, trong số 10 website của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mĩ thì có
tới 6 website không đặt cả số điện thoại doanh nghiệp địa phương lẫn số
điện thoại miễn phí cước cuộc gọi lên trang chủ của họ.
Những ông chủ của các doanh nghiệp nhỏ luôn nhắc đến việc họ rất muốn
khách hàng gọi đến chứ không phải chỉ click mà thôi. Vậy nên hãy cố gắng
làm sao để khách hàng có thể dễ dàng thấy được số điện thoại của bạn
ngay trước mắt họ, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.
Hiểu rõ mục tiêu của khách hàng là gì
Một số trang chủ trong website của các doanh nghiệp địa phương thường
hiển thị với các thông điệp đại loại như “Welcome”, hoặc có thể là một
đoạn text marketing, một hoặc hai hình ảnh và một cặp tab ( thường là
Service, About, Contact,vv).
Ngành nghề mà bạn kinh doanh có vẻ bao gồm nhiều loại khách hàng khác
nhau. Họ tìm kiếm những thứ không giống nhau và một khi họ ghé thăm bất
kì một trang nào trên website của bạn thì bạn phải đảm bảo rằng họ sẽ
tìm ra được thứ mà họ cần ngay lập tức.
Đây hoàn toàn không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt là với những
website nào có nôi dung đa dạng. Gần đây tôi có gặp một website đại loại
như vậy. Đó là một site có nội dung về thú y và nó chỉ có 3 tab là
Services, Contacts và Events.
Trong khi công nghệ vẫn chưa tiến xa đến mức một khách hàng click vào
tab Service là có thể tìm thấy website này cung cấp dịch vụ chữa bệnh
cho ngựa thì việc cung cấp các link điều hướng xác định chính xác loại
vật nuôi mà bác sĩ thú y chữa trị sẽ rất có ích. Các link điều hướng như
Chó, Mèo, Ngựa, Thú mỏ vịt vv có vẻ nhận được sự quan tâm của mọi người
nhiều hơn là link có hình ảnh của bạn.
Tạo ra nội dung hướng đến nhu cầu của khách hàng.
Đây là một trong những lưu ý quan trọng nhất, có hiệu quả nhất mà bạn có
thể sử dụng để cải thiện chất lượng nội dung website của mình .
Khi giao dịch với khách hàng bạn nên tiến hành offline bằng cách trả lời
các câu hỏi phổ biến (FAQs), hãy trình bày với khách hàng rằng bạn sẽ
giải quyết vấn đề như thế nào, hãy cung cấp cho họ thông tin về giá cả,
thời gian vv. Tất cả những thông tin đó phải đảm bảo giống với thông tin
trong website của bạn.
Đừng sử dụng Clip Art (*)
(*) Clip Art là những hình ảnh có sẵn ví dụ như hình ảnh livesupport thường sử dụng hình ảnh các cô gái đeo tai nghe
Việc sử dụng clip art là một sai lầm nghiêm trọng. Nó sẽ biến website
bạn trở nên rẻ tiền và thiếu chuyên nghiệp mà thôi. Thay vào đó tại sao
bạn lại không sử dụng một số dịch vụ thiết kế web có giá cả phải chăng
mà chất lượng lại tốt như Odesk, Elance, 99Design…?
Bạn cũng có thể upload một bức ảnh có chất lượng tốt. Hãy cho khách hàng
biết về những phương tiện mà công ty bạn sở hữu, địa điểm của công ti
hoặc cũng có thể nói về chính bạn, về chính công việc mà bạn đang làm.
Khách hàng muốn giao dịch với con người chứ không phải là clip art và
càng không phải là cô gái đang ngồi với chiếc laptop 2 tay giơ lên với
cảm giác chiến thắng như thế này.
No comments:
Post a Comment