Mỗi
nguời một ý xét theo quan điểm cá nhân của họ, nhưng với mình thì vẫn
theo đuổi cách seo chân chính, hãy cứ cống hiến giá trị cho nguời
dùng...
Mỗi
nguời một ý xét theo quan điểm cá nhân của họ, nhưng với mình thì vẫn
theo đuổi cách seo chân chính, hãy cứ cống hiến giá trị cho nguời dùng
qua bài viết và mình sẽ nhận lại thành quả. Hãy tìm những gì nguời dùng
cần, quan sát, trải nghiệm, tham khảo và viết để phục vụ.
Đó cũng là cách mình tham gia và xây dựng những diễn đàn mà mình có mặt, đôi bên cùng có lợi.
Vài dòng về quan điểm seo của mình như vậy thôi, xin mời các bạn trở lại với bài viết nếu muốn SEO như mình nhé.
Viết
nội dung cho website vấn đề tuởng chừng đơn giản nhưng không phải dễ,
rất nhiều website bỏ hoang hay cập nhật thưa thớt, nội dung không có giá
trị minh chứng cho điều đó. Đã đến lúc bạn phải xem lại vấn đề viết nội
dung cho website một cách nghiêm túc.
Website
là cổng thông tin, cầu nối của bạn với khách hàng chính vì thế nội dung
website bạn viết phải làm sao xây dựng đuợc sự quan tâm của nguời đọc
đối với công ty bạn. Giới thiệu chính bạn với nguời đọc.
Vậy viết nội dung như thế nào để bạn thực hiện đuợc những điều đó.
4 điều duới đây sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng:
1.Truớc khi viết nội dung hãy xác định đối tuợng của website
Mục
đích chính khi viết nội dung là thu hút nguời đọc, thu hút khách hàng
tiềm năng. Nhưng trên thế giới online rộng lớn không phải ai cũng là
khách hàng của bạn. Có thể là khác biệt về ngôn ngữ, khác biệt về ngành
nghề sở thích. Chính vì thế khâu xác định nguời đọc là điều tối quan
trọng truớc khi viết.
Khách
hàng, độc giả là những nguời ở trong phạm vi mà sản phẩm, dịch vụ bạn
cung cấp mang lại lợi ích cho họ. Khi viết nội dung website bạn phải
cung cấp đuợc lợi ích cho những đối tuợng này. Những câu hỏi duới đây sẽ
giúp bạn
- Khách hàng của bạn là ai?
- Tại sao họ ở trên website của bạn?
- Câu hỏi tự nhiên mà họ tìm kiếm nội dung bạn viết là gì?
- Họ cần cái gì?
- Ngôn ngữ họ dùng, đối tuợng chính mà bạn quan tâm là ai?
Càng có nhiều thông tin bạn càng viết đuợc nội dung giá trị.
Ví dụ:
Khách hàng của TAKA là những nguời muốn
thiết kế website , họ đến website của TAKA để tìm hiểu dịch vụ của một
công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại TPHCM. Bên cạnh khách hàng tiềm năng với nhu cầu thiết kế website còn có những nguời tìm hiểu
kiến thức SEO,
online marketing.
Có thể họ cần tìm hiểu cách
làm SEO hoặc
marketing online
hoặc qui trình thiết kế web tại SEONET như thế nào, báo giá… Tất nhiên
họ là nguời Việt Nam. Từ những ý đó SEONET định hình đuợc mình cần viết
cái gì .Viết nội dung website đơn giản
Viết nội dung website đơn giản hơn khi bạn biết mình viết để làm gì
2. Mục tiêu của bạn
Mục
tiêu của bạn là gì? Tăng traffic, giảm bouncrate hay là tăng CRO để
chuyển đổi thành khách hàng. Có phải mục đích là xây dựng sự quan tâm
của mọi nguời tới một sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.
Nếu
mục đích của bạn là muốn trở thành một website cung cấp nội dung thông
tin, tài nguyên để mọi nguời hiểu và biết đến lĩnh vực ngành nghề của
bạn thì bạn sẽ phải viết rất nhiều thể loại huớng dẫn cho nguời mới bắt
đầu.
Ví dụ:
Mục đích của SEONET là khách hàng có nhu cầu thiết kế website cao cấp, SEONET đang cố gắng viết về các vấn đề
SEO,thiết kế web, online marketing… rất cơ bản cho những nguời mới chập chững tìm hiểu cũng có thể thấy đuợc thông tin giá trị.
Nếu
bạn đang cố gắng bán một sản phẩm dịch vụ và sau đó bạn muốn kéo thật
nhiều traffic tới website để họ biết bạn làm về cái gì, sự khác biệt
giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Thì bạn sẽ có ý tuởng để viết.
Mục tiêu của bạn là tối ưu CRO tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, tối ưu với công cụ tìm kiếm, bạn cũng sẽ có cách viết khác.
Tóm
lại Với những mục đích khác nhau bạn sẽ có cách viết khác nhau. Biết
mục đích của website sẽ giúp bạn dễ dàng định huớng nội dung.
3. Quan tâm tới Công cụ tìm kiếm
Tất
nhiên trong thời buổi này với hàng tỉ trang web và hàng triệu đối thủ
cùng ngành nghề thì bạn không thể bỏ qua công cụ tìm kiếm. Nguời dùng sẽ
tìm đến website của bạn với những cụm từ khóa nhất định mà họ quan tâm
và Google sẽ trả về những trang web liên quan tới truy vấn đó.
Điều
đó có nghĩa là công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa để xác định nội dung
website của bạn có liên quan tới từ khóa truy vấn của nguời dung hay
không. Vì thế khi viết bài bạn cũng phải có từ khóa mà nguời dùng tìm
kiếm.
CÂu
hỏi đặt ra là tôi biết nguời dung tìm cái gì mà tôi viết . Hãy sử dụng
những từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ của bạn và dựa vào google
suggestion để tìm những từ gợi ý nguời dùng hay tìm để viết.
Khi viết bài hãy bố trí từ khóa trong:
- Trong tiều đề của bài viết
- Trong meta Description
- Internal link
- Alt của hình ảnh
- Bên cạnh đó cũng lặp lại từ khóa của bạn vài lần trong bài viết một cách tự nhiên tránh nhồi nhét.
4. Bố cục hài hòa.
Nhiều
chủ doanh nghiệp nhỏ viết nội dung website bằng cách copy nội dung các
tài liệu quảng cáo dịch vụ sản phẩm của họ trên các bản in. Điều này
cũng có ích nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ vì nội dung không đủ
để cập nhật mới. (fresh content)
Bên
cạnh đó việc copy nội dung và không có một định dạng chuẩn sẽ làm nguời
đọc mất hứng thú. Thói quen đọc web khắc hẳn thói quen đọc văn bản in
bình thuờng. Những tham khảo duới đây sẽ giúp bạn:
- -Sử dụng bullets hoặc danh sách trong khoảng 7 đến 10 item
- -Sử dụng liên kết
- -Tạo nhiều khoảng trắng giữa các đoạn văn
- -Sử dụng đoạn văn ngắn
- -Sử dụng heading và subheading
- -Sử dụng in đậm và in nghiêng ở những ý cần tạo điểm nhấn
- -Và cuối cùng hãy viết như bạn nói, thật tự nhiên
Ghi
nhớ những điều này sẽ giúp bạn tạo ra đuợc nội dung giá trị cho khách
hàng, và việc viết nội dung cho website trở nên đơn giản và thiết thực
hơn bao giờ hết.
No comments:
Post a Comment