Bài viết này đề cập đến cách xây dựng liên kết nội bộ cho một trang web với chất lượng tốt cho SEO 2013 sau bài viết hướng dẫn lập kế hoạch cho chiến dịch xây dựng liên kết. SEO
web hoặc blog tất cả đều phải thực hiện quá trình tối ưu và thúc đẩy sự
liên kết chặt chẽ giữa các bài viết nhằm hướng khách truy cập đến các
bài viết tiếp theo để tăng thời gian truy cập trên trang cũng như thu
hút thêm sự quan tâm của khách. Việc xây dựng liên kết nội bộ cho
web/blog cần được chú ý kỹ lưỡng từ việc chọn từ khóa cũng như gắn liên
kết như thế nào là tốt cho việc tạo liên kết nội bộ. Không phải bất kỳ
từ khóa nào bạn cũng có thể tạo liên kết nội bộ mà gây nên trường hợp
spam link và tất nhiên 1 bài viết có quá nhiều liên kết không phải là
tốt.
Người làm SEO cần chuẩn bị gì để thực hiện xây dựng liên kết nội bộ để cải thiện SEO
hiệu quả trong năm 2013. Các bước dưới đây sẽ giúp bạn định hướng cách
xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả và tối ưu trên Blogger và WordPress.
-Giới thiệu về liên kết nội bộ
-Xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage
-Xác định từ khóa chính mà bạn cần SEO
-Tạo liên kết với anchor text tối ưu
Giới thiệu về xây dựng liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ (Internal Linking) là các liên kết được xây dựng
trên cùng một trang web liên kết các bài viết lại với nhau một cách chặt
chẽ. Việc xây dựng liên kết nội bộ giúp SEO
trở nên hiệu quả hơn và tăng thứ hạng trên các trang SERP. Cũng có thể
nói rằng nó không bị ảnh hưởng bởi Panda hay Penguin như là backlink do
trường hợp spam. Ngược lại, thủ thuật này còn được Google đánh giá cao
nếu như bạn làm tốt và giúp trang web của bạn được index nhanh trên các
công cụ tìm kiếm.
P/S: Theo ý kiến của mình, khi các bạn tạo backlink
cho các bài viết trên trang web của bạn, đồng thời thứ hạng của các bài
viết sẽ tăng trên SERP. Ngoài ra, không chỉ trang chủ mới có PR mà bất
kỳ trang con nào được liên kết nội bộ và liên kết ngoài trỏ về đều có
PR. Như vậy, khi bạn tạo liên kết sâu giữa các bài viết sẽ chia sẽ rank
cho nhau giúp cho việc SEO của bạn trở nên tốt hơn bao giờ hết.
Xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage: Không chỉ dành riêng cho việc liên kết nội bộ mà người làm SEO hiểu rõ việc xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage đã chiếm hết 50% để hoàn thiện SEO. Một bài viết được xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage kỹ lượng giúp nó có thứ hạng tốt hơn trên SERP và khi trỏ liên kết về dễ dàng tăng nhanh thứ hạng.
Vậy xây dựng nội dung như thế nào là tốt? và tối ưu hóa onpage như thế
nào? để thực hiện SEO tốt nhất trong năm 2013. Trong bài viết sau mình
sẽ để cập đến vấn đề xây dựng nội dung và tối ưu hóa SEO Onpage cho Blogger và WordPress kỹ hơn.
Xác định từ khóa chính trước khi tạo liên kết:
Xác định được từ khóa chính mà bạn cần SEO hay nói một cách khác đó là các từ khóa mà bạn sẽ tạo liên kết sâu giữa các trang với nhau. SEO
từ khóa top 1 sẽ trở nên dễ dàng hơn khi lượng liên kết trỏ về lớn dần
lên do tạo liên kết nội bộ cho từ khóa chính đó. Để xác định được từ
khóa chính để tạo liên kết sâu là do quá trình xây dựng nội dung và tối
ưu hóa onpage của bạn. Mỗi một bài viết bài viết ra đều được điền
keyword đầy đủ và chắc chắn bạn xác định được bài viết đó cần SEO từ khóa
nào. Và tất nhiên, từ khóa chính bạn đã xác định được trong một bài
viết A sẽ xuất trong viết bài viết B mà bạn đang biên soạn. Và không
những vậy, nếu từ khóa chính của bài viết B xuất hiện trong các bài viết
khác trước đó thì bạn nên chỉnh sửa các bài viết kia và đặt liên kết
trỏ về bài B. Sự đan xen của liên kết nội bộ giúp cho khách truy cập xem
bài viết của bạn có hứng thú xem thêm nội dung và tăng thời gian trên
trang.
Tạo liên kết với anchor text tối ưu
Cuối cùng là tạo liên kết với anchor text tối ưu cho các bài viết liên
kết với nhau. Bạn cần xây dựng nội dung và tối ưu hóa onpage với từ khóa
chính mà bạn đã xác định được trước đó một cách trôi chảy. Cách đặt
liên kết giữa các trang là sử dụng thuộc tính title trong thẻ a thích
hợp để đẩy mạnh từ khóa lên. Các liên kết của trang A không nên xuất
hiện quá nhiều trong B bất kỳ để tránh trường hợp Spam link không hiệu
quả. Hơn nữa xuất phát từ trang B bất kỳ các liên kết sâu không nên đặt
quá nhiều dày đặt để tránh ảnh hưởng đến onpage của trang B. Điều đó không mang lại hiệu quả cho liên kết nội bộ mà ảnh hưởng nhiều đến đánh giá của Google.
Kết luận
Việc xây dựng liên kết nội bộ có kế hoạch với từ khóa chính xác định rõ
ràng sẽ tạo liên kết chặt chẽ giữa các bài viết. Nó sẽ mang đến hiệu quả
cao mà bạn không thể ngờ tới trong quá trình SEO
cũng như phát triển trang web của mình. Để tạo được một sự liên kết hợp
lý và hiệu quả điều đầu tiên bạn cần làm là xác định những bài viết có
từ khóa xuất hiện trong các bài viết sau và trình bày một cách tự nhiên
nhất. Tiếp đến là thực hiện theo các hướng dẫn cơ bản ở trên để bắt đầu SEO.
Bài viết này mình chia sẽ với các bạn khi vừa ngủ trưa dậy, nếu có đoạn
nào lủng củng hoặc không hiểu các bạn hãy để lại comment bên dưới mình
sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn. Chúc các bạn SEO vui và tăng thứ hạng trên SERP nhanh chóng trong năm 2013.
No comments:
Post a Comment