Cách tăng like trên facebook và phương pháp quản lý fanpage cực đơn giản
Marketing online
đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt trong thời điểm khủng
hoảng và khó khăn, các doanh nghiệp đều thắt chặt chi tiêu. Và internet
marketing là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi đối tượng, doanh nghiệp.
Như bài trước đó mình chia sẻ “ Vai trò của SEOer trong chiến lược Viral Marketing”
mình đã nêu qua về sử dụng công cụ Social Network cho hoạt động
Marketing. Các bạn có thể tìm đọc thêm bài đó. Và facebook đang là công
cụ được nhiều người sử dụng nhất, từ cá nhân đến doanh nghiệp, có hơn
5tr thành viên Việt Nam tham gia FB. Đó là công cụ tuyệt vời để làn
truyền và quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình. Vậy cách
nào để bạn tăng like trên FB, cách nào để quản lý Fanpage của mình hiệu
quả? Các bạn tham khảo cách mình đã làm cho Fanpage món ăn ngon và bạn có thể áp dụng cho page của mình nhé!
PHẦN 1. CÁCH TĂNG LIKE/ FAN
Các
bạn đã chán và ngấy mỗi lần khi vào FB lại nhận được 1 msg với nội
dung: “ bạn ơi like giúp tớ,,,” thi thoảng bạn nhận được thì không sao,
nhưng bây giờ nhà nhà, người người đều dùng cách đó, bạn chán, và không
like, delete luôn.
Một
cách khác, bạn có thể tham gia vào một site trao đổi like nhứ
Cool360.net, khi bạn là member ở đó, bạn like của người khác thì tự động
và ngược lại bạn có like.
Còn
đối với fanpage của mình, mình đã thiết kế ra một số App để “câu” like,
khiến các member tò mò và click, thế là ta đã được 1 like rồi, và nếu 1
người like thì trên tường của họ sẽ xuất hiện thông tin App, bạn bè họ
lại click, click, bạn thử tính con số theo độ lan truyền nhé 1 x 10 x
100 và cứ thế tốc độ lây lan khủng khiếp, trong 1 ngày fanpage của bạn
có thể lên đến 1000 fan rồi.
Bạn
có thể tạo các App gây sự chú ý, tò mò của người xem, giật tít, ví dụ “
Bạn có muốn biết 20 năm sau bạn sẽ ntn? Bạn muốn đo độ nam tính của
mình?? Bạn có muốn biết tổng thống Obama nói gì về bạn…và vân vân, và
bao giờ cũng có 1 tít chạy theo= Click để khám phá nhé, thú vị lắm,
đúng lắm…
Khi bạn click vào thì sẽ có yêu cầu,,like để tham gia ứng dụng…
Khi
chạy chiến dịch kéo like cho fanpage, mình đã tạo ra 7 cái App liền,
chạy 1 tháng, được khoảng 20K fan, vì cũng bận và lười, nên không chăm
sóc nhiều lắm, nên Fanpage bây giờ túc tắc tự tăng like.
Nếu
số lượng fan của bạn nhiều, điều đó cũng rất tốt để bạn kéo traffic đến
website của bạn. Trước đây, mình chỉ share 1 tin hot, thế là được ngay
1000 visit từ facebook ngay trong buổi sáng
- Tốc độ lan truyền thật đáng sợ.
- Nội dung tốt like sẽ tự động tăng. Bạn có thể xem thêm phần quản lý bên dưới
PHẦN 2. PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ FANPAGE ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ
Bạn
đã có một lượng fan đáng kể rồi, bây giờ cách nào để giữ fan và các fan
luôn luôn online trên tường nhà bạn. Fanpage cũng giống như forum, nếu
không tốt về nội dung, về quản trị thì các member cũng không ngó nghiêng
đến và họ không bao giờ quay lại, đôi khi họ còn Dislike. Do vậy lượng
like của bạn không tăng, mà dần dần tụt đi. Và fanpage cũng được tính pr như các site khác, fanpage của bạn tốt thì pr cao, cơ hội hiển thị cũng cao.
Bạn lưu ý nhé: Ngay sau khi tăng like là thời điểm nhạy cảm để giữ like
1. Điểm số về tương tác
Quan
trọng nhất hiện tại là giữ đc sự tương tác của người dùng. Do vậy, để
tăng sự tương tác, thì thời gian đầu bạn cần đăng một số nội dung mang
tính giải trí cao, hấp dẫn và độc đáo. Khi có được sự tương tác này rồi
thì các nội dung khác mình đăng sẽ có nhiều người quan tâm. ( Bạn cần
đăng hình ảnh vui, funny )
Theo
thuật toán của facebook, thì để được xuất hiện trên news feed của người
dùng thì có một điểm số là EdgeRank. Điểm này dựa trên sự tương tác
giữa fan page và người dùng. Do vậy, mục đích khi đăng các nội dung hấp
dẫn thời gian này là tăng điểm số này.
Quan trọng nội dung đăng phải cực kỳ hấp dẫn (Để người xem không thể không bấm like hoặc comment
Điểm
số tương tác được đánh giá vào hành động của like đối với fanpage.
Trong các hành động: Click, Like, Share, Commnet thì Click, Like được ít
điểm nhất. Rồi đến Comment. Và Share được facebook thích nhất, cho điểm
cao hơn. Bởi vì khi Share, nó giống như một bài post của thành viên đó
lên tường của họ. ( Bạn biết FB là MXH, nên FB sẽ rất thích thông tin
được chia sẻ và lan truyền, đặc biệt FB rất thích hình ảnh )
+ Bạn bè của họ thấy được nội dung => Tạo Viral.
+ Tính tương tác với page cao
Bạn
nên thường xuyên kiểm tra fanpage, kiểm tra các comment. Có những
comment facebook đánh dấu là spam mà bạn đọc không có vấn đề gì thì ấn
"không phải spam".
(Có
những comment của người dùng bị đánh dấu spam vì comment nhiều lần
giống nhau, thì hãy ấn "Không phải Spam". Nó sẽ làm tăng sự tương tác
của user đó với page.). Ngoài ra khi online, bạn cugnx kiểm tra trên
tường nhà mình xem có bị spam không, vì nhiều member khác sẽ spam để
quảng cáo sp, dịch vụ của họ, và fanpage của bạn có pr cao, nhiều member thì đó là vùng đất mầu mỡ cho các Spamer, nó cũng không khác gì 1 website có nhiều member, visit, pr cao.
2. Điểm số về nội dung
Ngoài
điểm số tương tác, thì facebook cũng còn điểm số cho nội dung. Và cũng
giống như 1 website của bạn, thì Google đánh giá cao về nội dung, bài
viết, sáng tạo – Content is King. Và sắp xếp theo mức độ ưu tiên giảm
dần của FB như sau:
1. Photo
2. Video
3. Links
4. Status
Ảnh
là cái Facebook thích nhất. Dựa vào đây bạn có thể ưu tiên post nội
dung nào. Thay vì chỉ mỗi status đơn thuần là chữ. Nếu đoạn nội dung là
text thì bạn nên tìm kiếm và chèn ảnh minh họa vào.
Bạn
có thể để ý thấy, nhiều bài tuy nội dung họ muốn truyền tải là đoạn
text nhưng họ luôn phải cho vào một bức ảnh. Mục đích của việc này:
- Hình ảnh dễ nhìn hơn text
- Hình ảnh dễ tạo cảm xúc hơn text
- Hình ảnh dễ chia sẻ hơn text
Về
Commnet: Luôn được FB đánh giá cao hơn like. Bạn cần có những câu kêu
gọi hành động. VD: "Like nếu bạn thích", "Share nếu bạn đã từng" ...hay “
hôm nay VN vô địch, vui quá, còn bạn thì sao?.. Đăng những nội dung mà
khuyến khích comment. Hoặc nội dụng kích like.
+ Sử dụng những lời kêu gọi hành động: Like nếu bạn thấy hay. Share nếu bạn ...
Với một vấn đề, hãy sử dụng khéo léo nghệ thuật câu LIKE và COMMENT: LIKE nếu bạn đồng ý, COMMENT nếu bạn chọn....
+
Sử dụng những câu hỏi mở: Bạn thấy thế nào? Quan điểm của bạn ra sao?
Với những câu hỏi kiểu này, sẽ tăng sự tương tác của người dùng.
3. Về thời gian đăng tin
Nếu
như website của bạn, bạn cần post tin..cần lựa chọn thời điểm nào để
Google index nhanh nhất, ví dụ khoảng 11-12h đêm, hoặc ngày thử bẩy. Vì
12h đêm của VN chính là 12h trưa của Mỹ, và ngày thứ 7 nếu bạn up tin
lên site của bạn nhiều vào thời điểm này thì lượng index của bạn rất
cao.
Nhưng
đối với Facebook thì sao? Với fan page của bạn, một ngày bạn nên đăng
tầm bao nhiêu tin. Và vào các khung giờ nào? Theo kinh nghiệm của cá
nhân mình thì
-
Nếu fanpage có khoảng 10-15 K fan thì bạn nên post khoảng 5-7 tin/ngày.
( khoảng 2 tiếng post 1 bài là tốt nhất, không nên quá dày đặc )
- Nếu Fanpage có khoảng 15-25 K fan, thì bạn nên post khoảng 7-10 tin/ngày.
-
Thời gian up tin: 8h30 - 9h, 13-14h, 19h-19h30. Vì đây là khung thời
gian vàng. Vì đó là lúc nhiều người online nhất. Nhiều người visit
fanpage của bạn, comment nhiều, share nhiều thì tương tác của bạn càng
cao. Nếu bạn up vào thời điểm ít người online thì tin và nội dung của
bạn sẽ bị trôi đi theo thời gian. Nên chọn một khoảng thời gian mà nhiều
người online nhất sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn. Điểm này cũng giống như
bạn post 1 tin lên 1 diễn đàn, khi người khác post nó sẽ đè tin của bạn
xuống đáy.
+
Post nội dung với tần suất hợp lý: Nhiều để tăng số lượng quan tâm. Ít
để cho có thời gian fans tương tác với nội dung trước. Trong báo cáo của
facebook, có chỉ số là: Số liên hệ trong tuần. Thông số này là tổng của
tất cả các post trong tuần của bạn.
+
Với mỗi post, bạn có thể xem ở phía dưới bài post con số "xxxx người đã
xem bài đăng này". Và số liên hệ chính là tổng cộng con số này.
+ Nếu mỗi bài post của bạn có 1.000 view thì khi bạn post 10 bài sẽ có 10.000 liên hệ.
+
Với lượng post lớn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Số liên hệ
càng lớn sẽ làm tăng tỷ lệ talking about và sự tương tác với page.
+
Hãy đăng những tin bài giải trí, thời sự hoặc bất kỳ vấn đề gì bạn thấy
hay. Qua đó chèn thêm link về web site của bạn. Như trên mình nói, mình
post 1 tin hot, có 1000 visit về website của mình, lượng traffic không
nhỏ chút nào.
Tức là, hãy đăng nhiều tin mà nhiều người quan tâm. Và luôn kèm theo link website của bạn ở đó.
Nên
rút gọn link bằng các công cụ như: bit.ly để chèn cho dễ. Thay vì bằng 1
đường link dài của ảnh. Và luôn có trích dẫn hấp dẫn.
VD:
Tin thời sự ,,,,tin hot vừa ra lò, Lộ Clip abc của hoa hậu…mọi người xem chưa….
+ Không nên Pin Top một tin quá lâu (2-3 ngày)
Bởi vì khi pin top quá lâu, người dùng vào page vẫn thấy tin đó cảm giác page không cập nhật nội dung.
Thay vì pin top hãy chia sẻ lại ảnh đó hoặc đăng lại. Sẽ hiệu quả hơn Pin Top rất nhiều.
Bởi
vì, Pin Top thực tế chỉ là để những người truy cập hẳn vào page sẽ luôn
thấy tin đó. Nhưng số lượng người vào page ít hơn rất rất nhiều so với
những người cập nhật tin của bạn trên New Feed. Mà từ "New" đã nói lên
tất cả. Hãy cập nhật tin, và nó sẽ xuất hiện trên "Home" của người dùng.
+ Nếu bạn busy, bạn có thể sử dụng chức năng đặt lịch để chủ động hơn trong việc post bài.
4. Kết luận
Điều
quan trọng, cần chọn lọc nội dung phải thật tốt. Hãy tạo cho nhiều
người quan tâm và qua đó quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Nội
dung tốt các bạn sẽ càng được nhiều like/fan hơn
+ Hạn chế post những nội dung quá dài dạng text.
+ Quan trọng nên áp dụng những thủ thuật kích like và comment để tăng sự tương tác tốt hơn.
+
Với mỗi ảnh nên gắn logo, website của bạn vào để khi người dùng chia sẻ
hình ảnh thì website của bạn sẽ có nhiều người biết đến hơn.
No comments:
Post a Comment