GIẢI PHÁP XÂY DỰNG LIÊN KẾT
Xây dựng liên kết - link luôn là một trong những vấn đề then chốt và quan trọng hàng đầu trong các chiến dịch SEO.
Xây dựng link tốt sẽ giúp bạn có được một vị trí cao trong kết quả tìm
kiếm của bất kỳ cỗ máy Search Engine nào. Tuy nhiên, để có một giải pháp
xây dựng liên kết không hề đơn giản.
Nhiều là tốt chưa chắc đã đúng trong mọi trường hợp
Nếu giải pháp SEO trong việc xây dựng liên kết
của bạn là đi lòng vòng các trang web vừa đưa về một đống liên kết từ
website của họ thì công việc này hẳn tốn thời gian và không thu lại được
lợi ích gì. Vấn đề chính là các liên kết tốt từ các website có thứ hạng
cao mới giúp bạn cải thiện vị trí trên công cụ tìm kiếm. Hãy liên hệ
ngay với các chuyên gia SEO của chúng tôi để có được một giải pháp chiến lược trong việc xây dựng liên kết hàng đầu. Hiệu quả sẽ thấy rõ rệt khi chúng tôi triển khai giúp bạn hơn là lãng phí thời giờ như trên.
Trong xây dựng liên kết Anchor Text là yếu tố tối thượng
Mỗi chiến dịch SEO luôn phải được phân tích và đưa ra từ khóa
một cách hợp lý và chuẩn xác. Anchor text cũng giống như keyword, bạn
nên cẩn trọng và đưa ra các giải pháp mục tiêu cụ thể. Không nên dùng
duy nhất 1 cụm từ để đại diện cho liên kết của bạn trên nhiều site khác
nhau. Thay vì đó, hãy sử dụng vài cụm từ khác nhau trong các thẻ title,
hoặc giả nếu bạn chỉ tạo được một liên kết image từ site khác, hãy chắc
chắn rằng cụm từ mà bạn đã xác định nằm trong thẻ Alt của Image đó.
Google Search Engine đánh giá rất cao điều này.
PageRank không phải là tất cả
Đừng
biến mình thành kiểu webmaster không biết tới gì khác ngoài PageRank.
Một site PR cao vẫn có thể có giá trị link thấp. Điều này đặc biệt đúng
với những site chuyên bán link. Chú ý tránh xa những site sử dụng các
cụm từ như “sponsored by” ( tài trợ bởi) hay “paid for by” ( được trả
bởi)… Google sẽ không bao giờ để các site dạng này có chút PR nào. Vì
vậy chỉ đơn giản là bỏ qua những site đó, chúng không đáng lãng phí thời
gian của bạn.
Quan tâm tới các link ra vào website của bạn nhiều hơn.
Google
sẽ căn cứ vào trang đặt link của bạn để đánh giá khách quan về website
của bạn. Một site có nhiều inbound link sẽ đem lại danh tiếng nhiều hơn
cho site được link tới. Trong khi đó, link trên một trang chất lượng kém
thì các outbound link sẽ không phát huy được gì nhiều.
Chú trọng tới sự tương thích của website link tới.
Hãy chú
trọng rằng bạn đang theo đuổi những link trên các site tương đồng và
xem xem các page đó được tối ưu hoá thế nào. Nếu một webmaster đưa ra
cho bạn sự lựa chọn giữa một page có tittle là “About Us” và page kia là
“About Viet ISO”, bạn sẽ chọn cái nào? Tất nhiên link trên trang được
tối ưu hoá là “About Viet ISOt”, sẽ có giá trị hơn.
Luôn kiểm tra những gì “không rõ ràng”
Theo
lời khuyên của các chuyên gia, bạn có thể kiểm tra các site theo cách
không chính thống bằng cách : Trong trang tìm kiếm, bạn type cụm từ
“cache”, theo sau là một url và sẽ tìm ra site đó có được liệt kê hay
không và lần cuối cùng nó được tăng thứ tự là khi nào. Nếu nó không được
lên hạng trong vòng 30-45 ngày gần đây, thì đó không phải là một địa
chỉ tốt để link tới. Tuy nhiên một số domain có giá trị hơn những domain
khác. Ví dụ như, link từ trang có domain .edu sẽ tốt hơn là từ 1 trang
.com, nếu là trang .info thì giá trị càng ít hơn nữa. Tất cả những yếu
tố này đều phải được cân nhắc kỹ càng trong việc xem xét tới giá trị của
1 site trong công cuộc xây dựng link của bạn.
Các trang mạng xã hội thực sự có ý nghĩa?
Hầu hết
chúng ta đều để ý thấy những thanh chứa link phía dưới các blog spots
và forum đề nghị mọi người ghé tới các trang Digg, Reddit, Facebook,
Twitter hay StumbleUpon. Bạn có cần phải cố gắng tạo link ở những địa
chỉ kết nối xã hội đó? Có đấy. Chỉ những link đó thôi cũng có giá trị
rất lớn, Google càng ngày càng căn cứ vào các active Web đó để quyết
định danh tiếng của các site khác.
Đã đến
lúc khai thác chúng, trước hết là bằng cách tham gia vào các forum, các
trang xã hội và thuyết phục các webmaster đăng tải các bài viết chứa các
link của bạn dưới dạng anchor text, điều này rất hữu ích và thực sự
đáng để bạn bỏ thời gian và công sức. Tuy nhiên phải nhớ rằng, tương
thích – phù hợp – liên quan vẫn là một nguyên tắc căn bản trong marketing online.
Các link của bạn có phải là clean link?
Khi có
được link trên 1 website, bạn có thường để ý tới mã nguồn của page đó?
Bạn có thấy gì thêm vào tag “href” ở link đó không? Site đó có dùng mã
chuyển hướng không, hay trong metadata của site đó có đoạn nào chú dạng
“nofollow”? Nếu có thì link đó sẽ chẳng có tác dụng gì. Vì đoạn code
chứa từ “nofollow” lệnh cho công cụ tìm kiếm rằng: không theo link đó.
Vậy nên hãy chắc chắn một điều bạn có được những “clean link” .
Khi bạn
bị hạn chế về mặt tài chính và đang cố gắng phát triển trang web của
mình để có được thứ hạng cao hơn, sẽ là một quyết định khó khăn để bắt
đầu suy nghĩ về tư vấn marketing online. Web đã từng là một môi trường
thiên về “tự mình làm lấy tất cả”. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi kể từ
2004, khi người ta bắt đầu nói về thế hệ “Web 2.0”. Thật khó khăn hơn
bao giờ hết khi đánh giá và xây dựng link có chất lượng trong thế giới
phong phú các ứng dụng web và mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể làm
được, tất nhiên phải liên tục cập nhật những xu thế, những chiến lược
marketing online hiệu quả mà các chuyên gia tư vấn đưa ra bởi thế giới
Web là luôn luôn thay đổi. Việc xây dựng link tốt đòi hỏi nhiều thời
gian và sự nỗ lực, bạn sẽ không muốn lãng phí chút nào những điều đó
cũng như lãng phí tiền bạc của mình trong những thời điểm khó khăn.
No comments:
Post a Comment